11 07-2019
19869
Trường Senmon là gì? Tìm hiểu về trường Senmon tại Nhật Bản
Trường Senmon đang là một xu hướng của nhiều người khi đi du học tại Nhật. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa biết hoặc chưa hiểu về Senmon. Chính vì vậy, trong bài chia sẻ này Du học Esuhai - Kaizen sẽ giúp các bạn có những thông tin hữa ích ích nhất về Senmon.
  • Trường Senmon là gì?
Trường Senmon là gì? Trường Senmon hay Senmon Gakko là tên gọi chung của các trường dạy nghề tại Nhật Bản. Đúng như tên gọi của nó là dạy nghề vì thế các trường này có chương trình đào tạo rất thực tiễn và linh hoạt. Tại đây bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về kỹ năng và kĩ thuật, để bạn có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc.
Hiện nay, tại Nhật bản, có khoảng 3.200 trường Senmon, và trường senmon cũng rất đa dạng các ngành đào tạo như: Thời trang, du lịch, thương mại, kiến trúc, mỹ thuật,..Vì vậy, mà bạn có thể dễ dàng chọn lựa được ngành mà bạn yêu thích tại các trường Senmon tại Nhật bạn.
 
 
  • Trường Senmon trong hệ thống giáo dục Nhật Bản
Khi nghe đến trường Senmon là gì và được trả lời nó là tên để chỉ các trường dạy nghề tại Nhật thì nhiều bạn sẽ liên tưởng đến các trường dạy nghề ở Việt Nam. Tuy nhiên thì Senmon tại Nhật có rất nhiều điểm khác biệt. Ở Nhật thì Senmon đóng một vai trò rất quan trọng trong hệ thống giáo dục Nhật Bản. Và có vai trò chỉ đứng sau hệ thống trường đại học tại Nhật.
Ở Nhật Bản, Senmon nằm trong hệ thống các trường kỹ thuật chuyên nghiệp, nhưng nó có thêm chương trình đào tạo chuyên môn. Vì vậy, nhiều người sau khi đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng đã đăng ký vào trường Senmon để lấy chứng chỉ chuyên môn. Vì vậy, đây được xem là một sự lựa chọn tốt cho những bạn muốn sang Nhật du học.
 
 
  • Sự khác biệt giữa trường Đại học và Senmon ở Nhật Bản
       + Trường Đại học
Tại các trường đại học, bạn sẽ được phát triển một kiến thức nền tảng rất rộng lớn. Ngoài việc học chuyên ngành, bạn sẽ được đào tạo thêm các môn như triết lý, tâm lý học,… để phát triển về tư duy và tầm nhìn. Ở đại học, chương trình sẽ nhấn mạnh về lý thuyết hơn là phần thực hành, bạn sẽ được phát triển bản thân một cách đầy đủ nhất.
Các môn học chuyên ngành giúp bạn có kiến thức về chuyên ngành. Các môn học phụ giúp bạn rèn luyện cách tư duy và phát triển các kĩ năng mềm của bản thân. Và khi tốt nghiệp đại học, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn khác hơn về bạn.
      + Trường Senmon
Còn đối với trường Senmon, bạn sẽ được học chương trình học với nội dung thực tế và thiết thực nhất. Nội dung học sẽ có khoảng 80% là thực hành và kiến thức về chuyên môn. Bạn gần như sẽ không phải học các môn phụ mà chỉ tập trung vào chuyên sâu và ngành mà bạn học. Vì mục tiêu của trường Senmon là sinh viên sau khi ra trường sẽ có việc làm luôn. Vì vậy, việc dạy kiến thức áp dụng vào thực tế là rất quan trọng.
Một điểm khác biệt nữa là, sinh viên tốt nghiệp đại học có thể làm khác chuyên ngành mà mình học. Còn sinh viên Senmon sẽ phải làm đúng chuyên ngành mà bạn học. Bởi vì ở Senmon bạn được đào tạo chuyên sâu vào một ngành. Vì vậy, khi quyết định chọn ngành học ở trường Senmon, bạn nên lựa chọn một cách cẩn thận và chọn đúng đam mê của mình để có thể theo nó một cách lâu dài.
 
 
  • Có nên Du học tại các trường Senmon hay không?
Senmon đang là lựa chọn của nhiều bạn khi sang Nhật du học bởi tỉ lệ việc làm cao sau khi tốt nghiệp. Nghĩa là, bạn gần như sẽ có việc làm luôn sau khi tốt nghiệp tại các trường Semon. Bởi vì, sau khi học Senmon, bạn đã có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế. Và hơn hết, các trường Senmon đều có liên kết với các công ty với mục đích là để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên sau khi ra trường.
Trường Senmon phù hợp với những bạn đã có lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Và bạn cũng đã hiểu rằng, bản thân mong muốn theo đuổi nghề gì, và chọn đó là ngành mà bạn sẽ cố gắng và làm việc sau này. Bạn chọn trường Senmon khi bạn muốn có công việc ngay sau khi ra trường, và mong muốn có một kiến thức chuyên sâu và kĩ năng thực hành cần thiết cho công việc.
 
 
Sau khi học tại Semon, ngoài cơ hội việc làm tại Nhật bản, bạn có thể xin vào làm các công ty ở Nhật tại Việt Nam. Bạn có lợi thế rất lớn về tiếng nhật và kiến thức chuyên môn. Một chi tiết nữa là, tại các Senmon, bạn cũng sẽ được đào tạo thêm về tiếng Nhật. Vì vậy, mà ngoài kiến thức chuyên môn, bạn sẽ được nâng cao thêm kỹ năng tiếng Nhật của bản thân.
 
Với những chia sẻ về trường Senmon, mong rằng Du học Esuhai - Kaizen đã giúp bạn có thêm những hiểu biết thú vị về Senmon. Nếu bạn muốn tìm một trường Semon có ngành học phù hợp với đam mê và mức học phí phù hợp cũng như những xuất học bổng ở trường Semon dành cho du học sinh.
 
Hãy đến để trải nghiệm và được tư vấn cụ thể tại:
- Công ty Esuhai: 40/12 Ấp Bắc, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
- Fanpage: Nhịp cầu du học Nhật Bản
- Website: nhipcauduhoc.com
- Hotline: (028) 777 96 222

Du học Esuhai - Kaizen/Nguồn tổng hợp